Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Kinh Doanh Văn Phòng Phẩm Cần Bao Nhiêu Vốn

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm nhưng bạn lại không biết chính xác là cần bao nhiêu tiền? Khu vực bạn đang sinh sống gần trường đại học nơi có tiềm năng để mở cửa hàng văn phòng phẩm nhưng bạn đang băn khoăn không biết mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm cần những gì, cần bỏ bao nhiêu vốn để kinh doanh lĩnh vực này thì hãy tham khảo bài viết sau đây:
mở cửa hàng văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn
Kinh doanh văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn?

4 Chi phí cần lưu ý khi kinh doanh văn phòng phẩm:

1. Chi phí thuê mặt bằng:

- Mở cửa hàng văn phòng phẩm bạn nhất định phải có mặt bằng để kinh doanh chính vì vậy bạn nên dự trù chi phí đi thuê mặt bằng. Một mặt bằng đẹp thường có những mức giá khác nhau tùy vào từng khu vực.

- Với chi phí thuê mặt bằng nằm dao động từ 5tr đến 30 triệu/tháng (tùy khu vực) thì diện tích khoảng 40-100m2 và sẽ đủ diện tích cho bạn trưng bày văn phòng phẩm. Nếu bạn kinh doanh nhà sách thì kết hợp với quà tặng chuyên các loại sách thì diện tích mặt bằng phải 200m2. Tuy nhiên bạn cần tính toán thật kỹ vì khi đi thuê mặt bằng kinh doanh bạn chắc chắn sẽ phải đặt cọc tiền thuê mặt bằng từ 2-6 tháng, thậm chí nhiều chủ nhà còn bắt buộc thanh toán trước cả năm nên số tiền sẽ khá lớn.

2. Chi phí nguồn hàng:

Nguồn hàng văn phòng phẩm là một trong những yếu tố quan trọng khi kinh doanh vì sự đa dạng sản phẩm sẽ giúp cho khách hàng của bạn có nhiều hơn nữa sự lựa chọn quyết định mua hàng của bạn. Chính vì vậy, hãy lên một danh sách các đồ dùng văn phòng phẩm kinh doanh và gửi ngay cho chúng tôi qua email vinacom.org@gmail.com để được báo giá tốt nhất. Với khoảng giá vào tầm trung bình sẽ tạo thuận lợi cho việc lên kế hoạch lấy hàng và vạch rõ dự án kinh doanh của bạn. 

Ngoài ra, nếu bạn vẫn đang do dự trong vấn đề tìm nguồn hàng thì một số tiêu chí quan trọng để tìm nhà cung cấp như: uy tín, thương hiệu, thời hạn giao hàng, mức chiết khấu, chất lượng sản phẩm, phương thức thanh toán,… Tùy thuộc vào diện tích cửa hàng hoặc vốn ban đầu bạn bị hạn chế thì nên nhập mối loại một ít để trưng bày sản phẩm có thể dao động từ 50 - 100 triệu đồng.
Xem thêm: 4+ NGUỒN HÀNG văn phòng phẩm giá sỉ NHẤT ĐỊNH phải biết

3. Chi phí trang trí cửa hàng:

Muốn mở cửa hàng văn phòng hút khách thì không thể thiếu được những trang thiết bị và cách trang trí bắt mắt. Nếu cửa hàng của bạn không có kệ trưng bày sản phẩm, tủ kính, bàn ghế.... Thì tốt nhất nên bỏ qua ý định kinh doanh mặt hàng này. Tuy nhiên, Không phải có trang thiết bị rồi thì bạn muốn trang trí như thế nào cũng được mà phải có bài bản rõ ràng để tạo nên sự bắt mắt và thu hút khách hàng.
Xem thêm: Cách trang trí CỬA HÀNG văn phòng phẩm HÚT KHÁCH
Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý đến chi phí trang bị hệ thống đèn chiếu sáng nền để cửa hàng trông hiện đại, chuyên nghiệp hơn. Các chi phí cố định này dao động khoảng từ 20 - 50 triệu đồng.

4. Chi phí nhân sự:

Nhân sự là yếu tố quan trọng ở mỗi cửa hàng chính vì vậy chi phí này bạn sẽ phải tốn cố định từ 5tr - 10 triệu đồng/tháng/nhân viên. Nếu bạn mới kinh doanh thì chi phí nhân sự thật sự chưa cần thiết vì lúc này ít khách thì cũng chưa cần thiết tuy nhiên bạn cũng nên dự trù chi phí phải thuê nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng, nhân viên giữ xe....

Thông thường thời gian đầu khoảng 1-2 tháng khi nhân viên mới chưa nắm rõ sản phẩm để tư vấn khách hàng và cũng chưa quen việc nên bạn phải nắm rõ là trong 1-2 tháng đầu bạn sẽ mất hoàn toàn chi phí nhân sự mà phải đợi đến 2-3 tháng khi nhân viên nắm rõ sản phẩm và quy trình bán hàng rồi mới thu lại lợi nhuận được.


5. Chi phí quản lý cửa hàng:

Chi phí quản lý cửa hàng bao gồm chi phí điện nước, Internet, bảo trì máy lanh - máy tính… Với một cửa hàng văn phòng phẩm nằm ở những mặt tiền đường lớn thì việc bụi bặm sẽ khó tránh khỏi và có thể bạn sẽ tốn thêm chi phí vệ sinh.

Ngoài ra, khi bạn đã có lượng khách cố định rồi thì lúc đó bạn sẽ có đội ngũ nhân viên làm việc thay bạn bằng cửa hàng và chi phí phần mềm bán hàng, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn... Sẽ là một trong những trợ thủ đắc lực giúp cho bạn quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả.

Tổng Kết:

Như vậy, để trả lời cho câu hỏi "kinh doanh văn phòng phẩm cần bao nhiêu vốn" thì bài viết này sẽ mang lại cho các bạn tổng số vốn để khởi nghiệp với cửa hàng sách và văn phòng phẩm.

Chúc các bạn làm việc hiệu quả!

Related Post

Kinh Doanh Văn Phòng Phẩm Cần Bao Nhiêu Vốn
4/ 5
Oleh