Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Cách Kinh Doanh Văn Phòng Phẩm Hiệu Quả

Khởi nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm nên BẮT ĐẦU từ đâu?

cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả
Cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả
Qua tìm hiểu, tôi biết rằng các bạn đang tìm con đường khởi nghiệp cho riêng mình trong đó có "cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả". Thế nhưng, bạn đang loay hoay không biết mình phải bắt đầu từ đâu & phải làm những gì để khởi nghiệp thành công?

Tôi cũng đã từng bối rối & gặp rất nhiều khó khăn trong lần khởi nghiệp đó chính vì vậy từng câu - nét chữ dưới đây sẽ là đúc kết những kinh nghiệm xương máu từ chính bản thân mình như một lời nhắn nhủ đễn các bạn đang có ý định kinh doanh văn phòng phẩm này.

Nào! Chúng ta cùng khởi nghiệp nhé


5 bước quan trọng để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả nhất


Văn phòng phẩm là một trong những sản phẩm thông dụng không thể thiếu như con người chúng ta không thể thiếu ăn, uống, đi lại.... Và nhất là đối với học sinh, sinh viên và các công ty cho nên đây sẽ là cơ hội lớn để bạn thử sức kinh doanh. Chúng tôi đúc kết từ những kinh nghiệm từ việc "khởi nghiệp kinh doanh văn phòng phẩm" của mình với bao nhiêu thăng trầm trong lĩnh vực này, chính vì vậy chúng tôi xin chia kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn hình dung các bước mở cửa hàng văn phòng phẩm:

Hãy nhớ rằng, công việc không nuôi người nhàn hạ & lợi nhuận kinh doanh văn phòng phẩm này có thể nói là cực kỳ thấp chính vì vậy bạn có thể xem tiếp hoặc thoát khỏi trang này nếu như bạn bỏ cuộc.



Bước 1 - Lên ý tưởng kinh doanh & lập kế hoạch để khởi nghiệp:

ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm
ý tưởng kinh doanh văn phòng phẩm
Việc đầu tiên, bạn nên tìm hiểu xem những điều dưới đây để chuẩn bị tinh thần cho việc kinh doanh văn phòng phẩm với những yếu tố sau:
  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Bán lẻ cho học sinh sinh viên hay giao buôn cho các công ty?
  • Đối thủ cạnh tranh của bạn nhiều không?
  • Nguồn vốn của bạn là bao nhiêu?
  • Tìm nhà cung cấp ở đâu?
  • Ai có thể chia sẻ kinh nghiệm hay giới thiệu mối quen?
  • Điều kiện về vị trí kinh doanh ở đâu?

Hãy tự mình đặt ra những câu hỏi như vậy sau đó viết ra một tờ giấy in A4 những điều khoản như vậy & trả lời nó thật kỹ. Để kinh doanh thành công khi mở cửa hàng văn phòng phẩm, cần có hiểu biết về lĩnh vực này, bạn trả lời được bao nhiêu có nghĩa là nó sẽ tỷ lệ thuận với thành công của bạn.


Bước 2 - Xác định mô hình kinh doanh


Mô hình kinh doanh của bạn là gì? bạn bán sản phẩm cho ai? Tôi xin ví dụ một số trường hợp như sau:

Nếu bạn mở cửa hàng, chuyên bán lẻ cho khu dân cư, trường học: Thì mô hình kinh doanh của bạn cần phải là những nơi có vị trí đẹp như mặt tiền, gần trường học, bệnh viện...


Nếu như giao văn phòng phẩm cho các công ty thì mô hình kinh doanh của bạn không cần phải quy mô cho lắm, chỉ cần có nơi chưa hàng hóa là được.


Nếu như bạn bán văn phòng phẩm online, thì chúng tôi khuyên bạn hãy chọn cho mình một công ty chuyên thiết kế website văn phòng phẩm

Từ đó bạn mới lựa chọn các mặt hàng phù hợp như bút viết, bút ký, tập vở, giấy in, quà tặng,... Nếu bạn muốn kinh doanh nhiều thể loại thì hãy lựa chọn mỗi lĩnh vực một chút để đa dạng mặt hàng.

Rồi! Vậy chúng ta tiến hành bước tiếp theo:


Bước 3 - Tìm nguồn hàng giá sỉ tốt nhất


Hiện nay, tại những tỉnh thành khác tại Việt Nam thì mình chưa nắm rõ thế nhưng tại TPHCM là nơi tập trung rất nhiều cửa hàng văn phòng phẩm, đại lý văn phòng phẩm giá sỉ thì rất nhiều. Thế nhưng,bạn phải nên cân nhắc thật kỹ về nguồn hàng văn phòng phẩm này vì thực ra có rất nhiều công ty sản xuất đa dạng chủng loại mẫu mã để cạnh tranh và đây là điều kiện thuận lợi cho bạn tìm được nhiều nguồn hàng khác nhau.




Xem thêm: Địa chỉ cung cấp văn phòng phẩm giá gốc tại TPHCM

Và điều dĩ nhiên, để có được cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả bạn cần tạo mối quan hệ bạn hàng tốt với nhà sản xuất để lấy được giá “hữu nghị” nhất.

Bước 4 - Hãy tuyển dụng nhân sự giỏi nhằm phục vụ tốt nhất cho công việc của mình


Nhân sự là yếu tố cốt lõi cho sự tồn tại của một doanh nghiệp, cửa hàng.... Cho nên chúng tôi khuyên bạn:


" Muốn đi nhanh thì đi một mình "

" Muốn đi xa thì đi cùng đồng đội "
Tôi xin gợi ý cho bạn về mô hình nhân sự như sau:

Nếu bạn muốn mở cửa hàng văn phòng phẩm có quy mô nhỏ, chỉ cần tuyển 1 đến 2 nhân viên chia ca làm việc, sau này có thể tuyển thêm nhân viên tùy theo sự phát triển của cửa hàng nhưng hãy lưu ý: Cần có những con người chuyên nghiệp, ý thức và biết suy nghĩ lo lắng cho cửa hàng của bạn.

Ví dụ: tác phong luôn vui vẻ với khách hàng, biết chăm sóc, sắp xếp các mặt hàng khoa học, biết lắng nghe,…

Nếu bạn muốn kinh doanh theo dạng cung cấp cho các công ty thì bạn sẽ phải tốn thêm nhân sự cho việc phát triển Sales văn phòng phẩm, giao hàng, kế toán, nhân viên tư vấn khách hàng. Hãy lưu ý: Chọn ra những đội quân tinh nhuệ nhất cho công việc của mình


Bước 5 - Trang bị công cụ bán hàng

Việc kinh doanh văn phòng phẩm có được thuận lợi hay không phục thuộc vào rất nhiều yếu tố, nhưng bạn nên nhớ một điều rằng con người chúng ta nếu không nhờ vào máy móc sẽ không thể quản lý nổi khi bạn đã có tên tuổi và thương hiệu trên thị trường với lượng khách hàng lớn. Chính vì vậy, để quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả giúp bạn giảm thiểu thời gian và công sức kiểm kê hàng hóa mà khách hàng lại cảm thấy họ được phục vụ cực kì chuyên nghiệp. Nhất là khi cửa hàng có trang bị phần mềm quản lý bán hàng, máy in mã vạch hay máy in hóa đơn. Đây là khoản đầu tư thông minh, giúp bạn tiết kiệm thời gian tính tiền, kiểm kho, giảm thất thoát và nắm bắt tình hình kinh doanh sát sao.

Trên đây là những kinh nghiệm xương máu của mình về "cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả" muốn gửi đến cho các bạn có ý tưởng mở cửa hàng văn phòng phẩm. Hãy tính toán cho thật kỹ theo khả năng tài chính, bản lĩnh và tư duy kinh doanh để rồi từ đó bạn có thể chọn quy mô cửa hàng phù hợp nhất với mình.

Hướng Dẫn Cách Kinh Doanh Văn Phòng Phẩm Hiệu Quả?

Làm cách nào để kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả? là một trong những vấn đề được nhiều người tìm hiểu rất kỹ càng trước khi khởi nghiệp kinh doanh lĩnh vực này. Tuy nhiên, bạn sẽ loay hoay với một số trang web liệt kê một cách sơ sài về cách kinh doanh văn phòng phẩm chính vì vậy sẽ làm cho bạn băn khoăn và bối rối rất nhiều khi lựa chọn mô hình kinh doanh. Bạn hãy yên tâm vì ở trong bài viết này chúng tôi sẽ từng bước hướng dẫn cho bạn cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả cao nhất!

van phong pham
Văn phòng phẩm là đồ dùng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực

Kinh doanh văn phòng phẩm nên bắt đầu từ đâu?

Trước khi mở cửa hàng/công ty chúng tôi dám chắc rằng bạn sẽ tìm hiểu kinh doanh văn phòng phẩm nên bắt đầu từ đâu? Bạn rất mơ hồ về loại hình kinh doanh này và nếu chỉ dùng suy nghĩ để mường tượng về cách kinh doanh thì sẽ không thể nào hiệu quả được. Để đạt được cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả thì bạn nên bắt đầu tìm hiểu những cách sau:

Hỏi từ những người đi trước:
Bạn nên tìm hiểu kinh nghiệm từ những người đi trước đã từng kinh doanh văn phòng phẩm thì khi bạn bắt đầu khởi nghiệp bạn sẽ rút ngắn được khá nhiều thời gian để tự mày mò tìm hiểu trên internet. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì những bí mật kinh doanh văn phòng phẩm thì sau này khi bạn tự kinh doanh bạn sẽ đúc kết được.
van phong pham gia re
Giấy là món đồ phổ biến trong danh sách văn phòng phẩm
Tìm hiểu trực tiếp qua cửa hàng:
Hãy cố gắng dạo quanh những cửa hàng hoặc công ty kinh doanh văn phòng phẩm gần nơi bạn sinh sống nhất để tìm hiểu kỹ hơn về cách kinh doanh của họ.

Trên Internet:
Trên internet bạn sẽ gặp rất nhiều bài viết về "cách kinh doanh văn phòng phẩm hiệu quả" bạn sẽ học hỏi được khá nhiều từ những người đi trước đang kinh doanh trong lĩnh vực này để có thể chuẩn bị tâm lý khởi nghiệp.

Mô hình kinh doanh văn phòng phẩm phổ biến hiện nay:

Hiện nay, thời đại công nghệ 4.0 thì việc kinh doanh văn phòng phẩm cũng trở nên dễ dàng hơn và phổ biến hơn và chúng tôi tạm thời gom chung làm 3 mô hình kinh doanh văn phòng phẩm được cho là phổ biến nhất thời điểm hiện tại:

Mô Hình Kinh Doanh Online

Mô hình kinh doanh văn phòng phẩm online là một trong những mô hình phổ biến nhất hiện nay, với thời đại công nghệ và việc kinh doanh trực tuyến sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải bạn cứ đâm đầu vào thiết kế website văn phòng phẩm mà tự kinh doanh thì sẽ thành công.

Mô Hình Kinh Doanh Trực Tiếp

Kinh doanh trực tiếp tại cửa hàng là một trong những mô hình được cho là cách kinh doanh truyền thống được truyền từ đời này sang đời khác vì tính khả thi của nó rất cao và hiệu quả dài lâu. Tuy nhiên, vấn đề chi phí thuê mặt bằng để kinh doanh sẽ làm cho bạn phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định khởi nghiệp.

Mô Hình Kinh Doanh B2B

B2B là một trong những mô hình kinh doanh yêu cầu bạn phải đầu tư nhiều chất xám và tài chính

Related Post

Cách Kinh Doanh Văn Phòng Phẩm Hiệu Quả
4/ 5
Oleh